Truy cập nội dung luôn

Trên 91.000 hộ dân ứng dụng cơ giới hóa trong chế biến chè

Hết năm 2020, sản lượng chè qua chế biến của toàn tỉnh đạt khoảng gần 49.000 tấn, trong đó, sản phẩm chè xanh, chè xanh chất lượng cao đạt trên 39 nghìn tấn, chiếm 80% tổng sản lượng. Đáng chú ý là hiện nay, khoảng 91.000 hộ dân chế biến chè xanh, chè xanh chất lượng cao đã ứng dụng cơ giới hóa các khâu sao, vò chè.

Hệ thống tưới nước nhỏ giọt, tự động được sử dụng ngay từ khâu chăm sóc chè

Các thiết bị chế biến thủ công, lạc hậu đã được thay thế bằng các thiết bị chế biến mới, bán công nghiệp, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài việc đầu tư cho khâu chế biến, trong thời gian qua các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh cũng tăng cường đầu tư cho khâu đóng gói, bảo quản như: Sử dụng máy hút chân không, máy ủ hương. Đồng thời, chú trọng cải tiến mẫu mã sản phẩm, bao bì, dán tem nhãn để truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Vì vậy, chất lượng và giá trị sản phẩm chè của Thái Nguyên cũng đã được cải tiến một cách rõ nét.

Theo thống kê, đến nay toàn tỉnh đã có trên 80% hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tư công nghệ đóng gói tự động, sử dụng tem điện tử để truy xuất, minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm./.

Mạnh Hùng
thainguyentv.vn