Truy cập nội dung luôn

TNG quan tâm chăm lo người lao động

Xác định người lao động (NLĐ) là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG luôn đặt lợi ích của NLĐ lên hàng đầu. Công ty đã và đang tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, công nhân, NLĐ.

Hằng năm, Chi nhánh may Việt Đức tổ chức tặng quà, chúc mừng các công nhân, NLĐ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, thể hiện sự quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ

Hiện nay, TNG có trên 15.000 NLĐ, phần lớn là lao động nữ và có tuổi đời trẻ. Vì thế, tháng 3 hằng năm, TNG quan tâm tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3); Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3). Năm nay, TNG phát động Cuộc thi trang trí với chủ để “Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ và thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Cuộc thi nhằm phát huy khả năng sáng tạo thông qua việc tận dụng các nguyên phụ liệu sản xuất (vải vụn, chỉ, giấy cắt mẫu…) để tạo nên những vật dụng trang trí đẹp mắt cho không gian tổ chức Ngày 8-3. Với chủ đề hấp dẫn, thiết thực, Cuộc thi lôi cuốn được sự tham gia đông đảo của NLĐ. Nhiều đơn vị xuất sắc đoạt các giải cao như các chi nhánh: TNG Sông Công 3, TNG Sông Công 1, Phú Bình 2.

Chị Đinh Thị Ngọc Hân, phụ trách nhân sự kiêm Bí thư Chi đoàn Thanh niên Chi nhánh TNG Sông Công 3 - đơn vị giành giải Nhất Cuộc thi, phấn khởi nói: Tham gia Cuộc thi, chúng tôi huy động gần như toàn bộ công đoàn viên, đoàn thanh niên tham gia trang trí khu vực tổ chức sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ. Trong đó khu vực phông chụp ảnh lưu niệm, Chi nhánh tận dụng vải sau sản xuất kết thành những bông hoa gắn lên nhằm tạo sự khác lạ và ấn tượng. Kết hợp với đó, Chi nhánh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, tặng quà nhằm tôn vinh chị em phụ nữ, mang lại niềm vui cho NLĐ.

Bên cạnh hoạt động này, tham dự Cuộc thị, Chi đoàn Thanh niên Chi nhánh huy động hơn 900 đoàn viên trồng hoa tại khuôn viên xưởng sản xuất và gắn biển công trình thanh niên để chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chị Đồng Thị Nhung, công nhân may của Chi nhánh chia sẻ: Tham gia Cuộc thi, chúng tôi được rèn luyện, củng cố tinh thần đoàn kết, giao lưu để hiểu biết thêm về nhau, giúp đời sống tinh thần thêm phong phú. Vì thế, thời gian tới chúng tôi mong muốn Chi nhánh và Công ty tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tự.

Ban tổ chức trao giải cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tại “Hội trại tuổi trẻ TNG PB1”

Ngoài tổ chức và tham gia Cuộc thi trên, trong tháng 3 này, một số đơn vị khác của TNG như Chi nhánh TNG Phú Bình 1 còn tổ chức riêng cuộc thi “hội trại tuổi trẻ TNG PB1” cho NLĐ. Hội trại có 14 trại được thiết kế, dựng lên từ chính bàn tay của NLĐ thuộc các bộ phận, tổ sản xuất; kết hợp với Hội trại là nhiều hoạt động thể dục – thể thao sôi nổi như: Đá bóng giao hữu giữa 2 đội bóng Công an Huyện Phú bình và đội bóng Chi nhánh TNG Phú bình 1; thi kéo co, nhảy dây...

Hoạt động này là sân chơi rèn luyện thân thể bổ ích, tạo không khí vui tươi cho NLĐ sau thời gian làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Đây cũng là dịp để người dân địa phương có cơ hội tham quan, tìm hiểu về công việc, nhà máy, văn hóa TNG.

Anh Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn TNG cho biết thêm: Hằng năm, TNG còn tổ chức những hoạt động thiết thực với NLĐ như: Thưởng tết, tặng quà, hỗ trợ xe đưa công nhân về quê ăn Tết; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo; thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi theo quy định đối với NLĐ; phấn đấu tăng lương cho NLĐ từ 7 trăm nghìn - 1 triệu đồng hằng năm; tổ chức các hoạt động nghỉ mát, vui chơi, đi du lịch cho NLĐ. Đặc biệt trong đợt ảnh hưởng của dịch COVID-19 năm 2022, TNG hỗ trợ 100 nghìn đồng/NLĐ bị nhiễm COVID-19 (từ nguồn quỹ Công đoàn Công ty). Còn tại một số chi nhánh trực thuộc, tùy vào điều kiện thực tế sẽ tổ chức hỗ trợ NLĐ như: Phát sữa, viên uống C sủi, vitamin… để tăng cường sức đề kháng cho công nhân; mua nước yến tặng công nhân đang bị nhiễm và điều trị SARS-CoV-2…

Với các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ phong phú và thiết thực, những năm qua, TNG được đánh giá cao về môi trường làm việc; tạo động lực và giúp NLĐ yên tâm làm việc, tích cực cống hiến để góp phần hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.


baothainguyen.vn