Truy cập nội dung luôn

Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên: Gặp mặt các cơ quan thông tin, báo chí

Ngày 20/6, Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã tổ chức buổi Gặp mặt các cơ quan thông tin, báo chí nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Đồng chí Nguyễn Minh Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty trong thời gian qua

Tại buổi Gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Minh Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên đã báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty. Theo đó, trong thời gian qua, Công ty từng bước vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định; các sản phẩm thép mang thương hiệu TISCO ngày càng khẳng định uy tín, vị thế trong thị trường trong nước và quốc tế, góp mặt trong nhiều công trình trọng điểm quốc gia, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Tổng công ty Thép và tỉnh Thái Nguyên.

Năm 2022, phát huy thế mạnh của một đơn vị có dây chuyền công nghệ luyện kim khép kín từ khai thác và tuyển quặng sắt, than mỡ đến luyện cốc, luyện gang, luyện thép và cán thép, Công ty đã đề ra các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định, có hiệu quả, đảm bảo việc làm đời sống ổn định cho công nhân. 5 tháng năm 2022, Công ty đạt giá trị sản xuất công nghiệp 6.317 tỷ đồng; thép cán sản xuất đạt 361 nghìn tấn, sản lượng tiêu thụ đạt 321 nghìn tấn, doanh thu đạt 8.341 tỷ, lợi nhuận trước thuế đạt 46,8 tỷ đồng; nộp ngân sách 143,5 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt 12,8 triệu đồng/người/tháng; chế độ chính sách cho người lao động được quan tâm giải quyết kịp thời. Cùng với đó, Công ty luôn phát huy mối quan hệ gắn bó với địa phương, quan tâm thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện như: Tặng 1.082 suất quà trong chương trình Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022 với số tiền gần 550 triệu đồng; khánh thành 5 nhà “Đại đoàn kết” dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Hiện tại, Công ty đang gặp khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục cấp đổi giấy phép khai thác khoáng sản tại các điểm mỏ của mỏ than Phấn Mễ, mỏ sắt Trại Cau; khó khăn trong khôi phục Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2… Công ty mong được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên cũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan thông tin, báo chí đã có nhiều đóng góp, đồng hành cùng Công ty trong những năm qua. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, cổ vũ, động viên của các cơ quan thông tin, báo chí để Công ty tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ.

Tại buổi gặp mặt, đại biểu cũng trao đổi các nội dung xung quanh việc tăng cường trao đổi thông tin để tiếp tục tuyên truyền, động viên, hỗ trợ Công ty tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống người lao động, có những đóng góp xứng đáng cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước.

Thu Hà
thainguyen.gov.vn