Truy cập nội dung luôn

TNG - Hướng đến sự phát triển bền vững

2021-10-14 10:29:00.0

5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững của Việt Nam (2015 - 2020), Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã khẳng định được hướng đi đúng đắn, phù hợp với xu thế phát triển một nền kinh tế bền vững.

Trụ sở TNG tại thành phố Thái Nguyên

Kiên định với mục tiêu trở thành doanh nghiệp may xuất khẩu hàng đầu Việt Nam, góp phần đưa thương hiệu hàng dệt may Việt Nam vươn xa trên thị trường thế giới, Công ty đã từng bước mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường xuất khẩu, tăng dần tỷ lệ doanh thu hàng nội địa. Trong từng giai đoạn, TNG đã xây dựng lộ trình cụ thể, phù hợp với từng thời điểm, trong đó may mặc vẫn giữ vai trò chủ đạo, đồng thời từng bước đầu tư kinh doanh thêm các ngành sản xuất, kinh doanh mới phục vụ trực tiếp cho ngành hàng may mặc.

Trong 5 năm, từ năm 2015 đến 2020, Công ty đã thành lập mới 3 nhà máy may tại Đại Từ, Đồng Hỷ và Võ Nhai, với 82 chuyền may, thu hút gần 4.500 lao động địa phương. Năm 2020, Công ty đầu tư Nhà máy phụ trợ với 2 dây chuyền sản xuất bông; 64 dây chuyền in ấn và các dây chuyền sản xuất bao bì, giặt… Đây đều là những nhà máy được đầu tư trang thiết bị hiện đại, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến mới vào sản xuất, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về số lượng cũng như chất lượng sản xuất sản phẩm và những thay đổi liên tục của thị trường dệt may quốc tế.

Từ năm 2019, TNG chính thức mở rộng sang lĩnh vực bất động sản với việc ra mắt Dự án chung cư thương mại TNG village. Dự án nằm trong chuỗi dự án tiện ích mà TNG phát triển với mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động. Tiếp đó là các dự án đầu tư Cụm công nghiệp Sơn Cẩm với diện tích 70 ha và khu tái định cư và nhà ở thương mại tại xã Sơn Cẩm, thành phố Thái Nguyên với 20 ha đang được đầu tư trong năm 2021. Những dự án này nhằm “lôi kéo” các doanh nghiệp sản xuất phụ trợ của ngành dệt may về đầu tư tại Thái Nguyên, góp phần thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.

TNG cũng được biết đến là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ứng dụng chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh. Hiện Công ty đang ứng dụng phần mềm ERP (phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) vào quản lý, điều hành như quản lý năng suất chuyền may, quản lý hiệu suất hoạt động của tất cả các máy móc thiết bị, sử dụng các máy móc hiện đại nhất vào sản xuất như máy cắt vải tự động, máy lập trình trần bông, tra khóa, bổ tự động…

TNG Võ Nhai là một trong những dự án đặc biệt hướng tới sự phát triển bền vững toàn diện trên các lĩnh vực về kinh tế, xã hội và môi trường

Ngoài ra, TNG đang hướng đến và cam kết cho sự phát triển xanh cho môi trường. Các dự án mà Công ty đầu tư xây dựng ngày càng đổi mới để tiệm cận hơn với các tiêu chuẩn phát triển bền vững của Liên hiệp quốc và Việt Nam. Được đầu tư xây dựng trong năm 2020, TNG Võ Nhai là một trong những dự án đặc biệt hướng tới sự phát triển bền vững toàn diện trên các lĩnh vực về kinh tế, xã hội và môi trường. Dự án có quy mô 10 ha được xây dựng tại xóm Cây Bòng, xã La Hiên, huyện Võ Nhai có tổng mức đầu tư 290 tỷ đồng bao gồm 2 xưởng may rộng 27 nghìn m2 với 38 chuyền may, tạo việc làm cho hơn 2 nghìn lao động địa phương. Điểm đặc biệt của Nhà máy là đã sử dụng các phần mềm mô phỏng tính toán hiện đại trong thiết kế để giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng; lựa chọn các vật liệu phù hợp, hiệu quả và thân thiện với môi trường; lắp đặt hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, tân tiến của công trình xanh, vừa đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu, vừa tăng cường sử dụng sản phẩm có hàm lượng VOC và formaldehyde thấp để đảm bảo sức khỏe người lao động.

Năm 2020, 2021 là thời điểm nhiều biến động đối với cả thế giới trong đó có Việt Nam. Ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 đã khiến cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và Công ty TNG nói riêng gặp nhiều khó khăn. Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Từ trong khó khăn, TNG càng trở nên mạnh mẽ và chứng tỏ được sự thích ứng linh hoạt, ghi thêm dấu ấn trên chặng đường phát triển. Trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất kinh doanh, cắt giảm nhân sự do ảnh hưởng của đại dịch, TNG với sự linh hoạt của mình đã biến thách thức thành cơ hội bằng việc cho ra những sản phẩm, dịch vụ mới.

TNG có hệ thống hoàn chỉnh các nhà xưởng, dây chuyền sản xuất của từng công đoạn 

Theo ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNG, sở dĩ có được thành công đó là do Công ty luôn kiên trì với định hướng cốt lõi là phát triển bền vững và nhạy bén trong định hướng và thực hiện các chiến lược cụ thể, phù hợp với bối cảnh thực tế, luôn hướng đến và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ vì lợi ích cộng đồng và thân thiện với môi trường, tạo niềm tin của khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Với mục tiêu và định hướng rõ ràng, với sự năng động, nhạy bén để thích ứng, dù phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt và yêu cầu đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường thế giới, nhưng tin rằng TNG vẫn đứng vững và phát triển và hiện thực hóa được mục tiêu đạt doanh thu 300 triệu USD trong năm 2022, lợi nhuận sau thuế khoảng 25 triệu USD vào năm 2025, góp phần quan trọng vào thúc đẩy kinh tế xã hội, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội của địa phương.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG có trụ sở chính tại số 434/1, đường Bắc Kạn, thành phố Thái Nguyên. Công ty có trên 15.000 lao động tại 14  chi nhánh may xuất khẩu nằm tại các huyện thuộc tỉnh Thái Nguyên, 01 chi nhánh may phục vụ sản xuất bán hàng trong nước, 02 chi nhánh phụ trợ, 01 Văn phòng đại diện tại New York (Hoa Kỳ).

 

Thu Hà
thainguyen.gov.vn