Truy cập nội dung luôn

Xử phạt trường hợp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

2021-10-14 06:18:00.0

Ngày 13-10, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh N.M.T (sinh năm 1991, hộ khẩu thường trú tại xã Động Đạt, huyện Phú Lương) vì hành vi chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật trên mạng xã hội. Anh T. hiện là công nhân Công ty CP Cơ khí chính xác TLC Việt Nam, có trụ sở tại TX. Phổ Yên.

 

Trước đó, anh N.M.T đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bình luận trên nhóm “Hóng biến Thái Nguyên” với nội dung: “Vụ này hót ! Hôm nay công nhân Điềm Thụy tiêm vắc xin Covid-19 VeroCell của Trung Quốc. Bệnh viện Yên Bình đang sắp quá tải vì bệnh nhân cấp cứu”.

Qua xác minh của cơ quan chức năng, đây là thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận, nhất là trong bối cảnh tỉnh Thái Nguyên và cả nước đang đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Cá nhân anh N.M.T sau khi nhận thấy nội dung mình đăng tải không đúng và một số người góp ý đã chủ động gỡ bỏ. Căn cứ hành vi và mức độ sai phạm, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với anh T.

Đây tiếp tục là bài học để các tổ chức, cá nhân cân nhắc kỹ trong việc cung cấp, chia sẻ thông tin; tránh gây tác động xấu đến dư luận xã hội.

 

Nhị Hà
baothainguyen.vn