Truy cập nội dung luôn

Phát hiện thêm nhóm đối tượng làm giả giấy xét nghiệm Covid-19

2021-10-14 10:07:00.0

Ngày 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết vừa phát hiện thêm một đường dây làm giả giấy xét nghiệm Covid-19.

 

Mở rộng điều tra chuyên án làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 triệt phá vào ngày 10/10, cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết tiếp tục phát hiện thêm đường dây khác làm giả cả phiếu xét nghiệm có kết quả âm tính, thẻ thông hành và đã xác định được 5 đối tượng để điều tra. Công an đã tạm giữ, thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở và làm việc của các đối tượng này, thu giữ nhiều máy tính, tài liệu liên quan đến vụ án.

9 đối tượng trong các đường dây làm, mua bán giấy xét nghiệm Covid-19 giả bị Công an TP Phan Thiết triệt phá.

Nhóm này đã làm giả hàng trăm giấy xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính. Những đối tượng này có liên hệ qua lại với nhóm làm giả giấy xét nghiệm bị Công an triệt phá vào ngày 10/10. Như vậy, đến nay, đã có 9 đối tượng trong các đường dây làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn TP Phan Thiết đã bị cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết phát hiện, bắt giữ.

Thượng tá Trịnh Đức Hải, Phó Trưởng Công an TP Phan Thiết cho biết, hành vi của các đối tượng nêu trên đã có dấu hiệu của tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại Điều 341 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Công an TP Phan Thiết đã phát thông báo đề nghị người dân đang sử dụng giấy xét nghiệm giả mua của các đối tượng trên nhanh chóng đến cơ quan Công an ở địa phương để cung cấp thông tin phục vụ cho công tác điều tra.

Liên quan đến đường dây làm, mua bán giấy xét nghiệm Covid-19 giả bị triệt phá ngày 10/10, Công an TP Phan Thiết đã ra quyết định tạm giữ hình sự 2 đối tượng chính là Trần Xuân Đạt, sinh năm 1987 và Diệp Từ Hiếu, sinh năm 1977, cùng trú phường Phú Trinh, TP Phan Thiết để phục vụ điều tra.

Các đối tượng có liên quan đến các đường dây vừa bị phát hiện cũng được đưa về trụ sở cơ quan Công an để làm việc và lực lượng chức năng đang điều tra để xác định vai trò của từng đối tượng.

Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục mở rộng điều tra, thu thấp chứng cứ, tài liệu để xử lý các đối tượng theo quy định.

Đình Châu
nhandan.vn