Truy cập nội dung luôn

Khởi tố nhân viên ngân hàng lừa đảo hàng tỷ đồng đem đi đánh bạc

2021-10-13 06:55:00.0

Chiều 12/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hằng Hà (sinh năm 1995) trú xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Các quyết định khởi tố cũng đã được chuyển đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Thị Hằng Hà là nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần  Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Hà Tĩnh nhưng tham gia chơi tiền ảo và đánh bạc trực tuyến trên các trang mạng. Do chơi thua lỗ nhiều nên từ khoảng giữa năm 2020, Hà bắt đầu vay mượn tiền để trả nợ và tiếp tục đánh bạc. Do các khoản vay đều phải trả với lãi suất cao, bản thân Hà hoàn toàn mất khả năng thanh toán nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, tháng 7/2021, Hà lừa anh Trần Văn Bính (ở Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) là mình có 2 khoản vay của khách hàng đến thời hạn “đảo khế”, một khoản vay 1 tỷ đồng và một khoản vay 500 triệu đồng nên cần vay số tiền 1,5 tỷ đồng để làm thủ tục “đảo khế” cho khách. Để tạo lòng tin là có việc “đảo khế” tại ngân hàng, Hà đã chỉnh sửa 2 hợp đồng cũ của khách hàng trên máy tính cho phù hợp với thời gian và các thông tin về số tiền vay, hình thức vay.

Tin tưởng Hà mượn để vay "đảo khế" nên anh Bính chuyển qua tài khoản ngân hàng cho Hà 2 lần tiền với tổng số 1,5 tỷ đồng.

Với thủ đoạn tương tự Hà đã lừa đảo của chị Nguyễn Thị Hải (phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh) 400 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Quy (ở phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh) 860 triệu đồng và bà Nguyễn Thị Thái (ở phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh) 140 triệu đồng.

Tổng số tiền mà Nguyễn Thị Hằng Hà đã chiếm đoạt là 2,9 tỷ đồng.

Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Hà sử dụng vào việc trả nợ, đánh bạc và chi tiêu cá nhân, không còn khả năng trả lại và tìm cách bỏ trốn.

Trước hành vi của Hà, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hằng Hà về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

TTXVN/Báo Tin tức
baotintuc.vn