Truy cập nội dung luôn

Giả danh công an để cưỡng đoạt tài sản

2022-01-13 17:26:00.0

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thanh Phương, sinh năm 1998, hộ khẩu thường trú xóm Khe Vàng 2 và Trần Hương Ngân, sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú xóm Pháng 1, cùng ở xã Phú Đô (Phú Lương) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hai đối tượng Phương và Ngân tại cơ quan công an

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 29/12/2021, Trần Thanh Phương điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 20E1-404.35 chở Trần Hương Ngân xuống TP. Thái Nguyên chơi. Khi đi qua khu vực cổng Trường Cao đẳng Thái Nguyên, Phương và Ngân gặp T.V.H.A., sinh năm 2006, ở tổ 4 và Đ.N.G.B., sinh năm 2006, tổ 5, cùng ở phường Lương Sơn (TP. Sông Công) điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 20AA-088.08 đi cùng chiều. Phương phóng xe đuổi theo đến đoạn đường thuộc tổ 5, phường Tân Lập thì áp sát và chặn đầu xe của H.A. lại, nói mình là cán bộ Công an thành phố. Đồng thời dọa H.A và bạn đi xe không gương, không đội mũ bảo hiểm, biển xe giống biển giả, nếu có tài sản gì đưa hết cho Phương nếu không sẽ mang xe về cơ quan công an xử lý.

Do sợ hãi nên T.V.H.A. và Đ.N.G.B. đã đưa cho Phương 2 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 6S và Samsung Glaxy A21S, một bao thuốc lá, một bật lửa và 100 nghìn đồng. Cầm số tài sản trên, Phương hẹn 2 người sáng hôm sau đến Công an thành phố làm việc. Sau đó, Phương đi cắm chiếc điện thoại Iphone 6S được 600 nghìn đồng, chia cho Ngân cùng tiêu xài, chiếc điện thoại còn lại, đối tượng giữ để sử dụng. Ngày hôm sau, biết mình bị lừa, T.V.H.A. và Đ.N.G.B đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Tại cơ quan điều tra, Trần Thanh Phương và Trần Hương Ngân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Do T.V.H.A. và Đ.N.G.B đều chưa đủ 16 tuổi nên hành vi của Trần Thanh Phương và Trần Hương Ngân đã cấu thành tội “cưỡng đoạt tài sản”. Đây là 2 đối tượng không có nghề nghiệp, trong đó Trần Hương Ngân có 1 tiền sự về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy” và 1 tiền án về tội “cướp giật tài sản”, đến nay chưa được xóa án tích đã tiếp tục phạm tội.

Linh Lan
baothainguyen.vn