Truy cập nội dung luôn

Top 3 cách chế biến món hủ tiếu xào thơm ngon, hấp dẫn

Hủ tiếu xào là món ăn hàng ngày mang đậm hương vị và phong cách của vùng Nam Bộ. Không chỉ thơm ngon, mang giá trị dinh dưỡng cao mà với món hủ tiếu bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà để phong phú hơn cho bữa cơm gia đình. Mách bạn 3 cách chế biến món hủ tiếu xào thật hấp dẫn nên bỏ túi.

Chế biến món hủ tiếu xào thập cẩm

Với những món ăn hàng ngày bạn có thể thử món hủ tiếu xào thập cẩm lạ miệng mà lại rất dễ làm. Để chuẩn cho món ăn này bạn cần có những nguyên liệu như sau: hủ tiếu, tôm, mực ống, thịt lợn, chả cá viên, rau cải ngọt, đậu ve, hành tây, cà rốt, tỏi, hành tím… Kèm thêm gia vị đầy đủ như hạt nêm, dầu ăn, dầu hào, xì dầu, hạt tiêu và đường.

Đầu tiên, bạn cần sơ chế qua các nguyên liệu đã chuẩn bị. Sau đến là ướp thịt với một ít hạt tiêu, nêm, đường, dầu hào để thịt nghỉ tầm 15-20 phút giúp thịt ngấm đều gia vị hơn.

Một bí kíp giúp món hủ tiếu xào đạt được độ mềm dai, giòn ngon là bạn hãy trụng sơ qua hủ tiếu nhé! Sau khi hủ tiếu ráo, bắc chảo lên bếp với lượng dầu vừa đủ, quan sát khi dầu ăn đã già thì hãy cho hành tỏi băm nhuyễn vào phi thơm vàng.

Tiếp theo bạn cho tôm, mực và thịt đã ướp xào chín xơ rồi gắp hỗn hợp này ra đĩa riêng. Tráng qua chảo rồi bắc lại lên bếp, đem đậu cô ve, cà rốt, rau cải ngọt, hành tây và cá viên chiên sơ chế xào chung khoảng chừng 3 phút.

Lúc này, bạn cho phần hủ tiếu vào xào sơ rồi mới bỏ phần thịt, tôm, mực, cá viên  và rau củ đã xào ở trên vào đảo đều. Nêm nếm lại gia vị vừa ăn rồi tắt bếp. Trình bày món ăn ra đĩa, cho thêm ít hành lá, ngò rí và tiêu bột lên cho món ăn thêm phần ngon và hấp dẫn hơn. Vậy là chúng ta đã có một món ngon mỗi ngày dễ làm phải không nào!

Cách làm hủ tiếu xào thịt bò chuẩn vị

Nguyên liệu làm hủ tiếu xào thịt bò: hủ tiếu, thịt bò, giá đỗ, hành tây, tỏi, bông hẹ… cùng các gia vị: tiêu, đường, hạt nêm, bột ngọt và dầu ăn…

Cà rốt, hành tây gọt vỏ rồi thái sợi nhỏ, bông hẹ và hành lá nhặt bỏ rễ rồi rửa sạch, thái nhỏ. Giá đỗ rửa sạch rồi để ráo nước. Hủ tiếu mua về đem ngâm nước lạnh cho mềm nở ra, sau đó đen chần qua với nước sôi rồi trộn cùng 1 thìa dầu ăn để khỏi dính khi xào. Thịt bò rửa sạch sau đó thái mỏng rồi ướp cùng với hạt nêm, dầu hào, dầu mè, tỏi hành băm, mì chính…

Sơ chế xong tất cả các nguyên liệu, bắc chảo lên bếp cho lượng dầu ăn vừa rồi đổ thịt bò đã ướp vào xào tái. Trút thịt bò ra đĩa rồi tiếp tục cho hành tây, cà rốt, giá đỗ vào xào nêm thêm gia vị sao cho vừa miệng. Hỗn hợp rau củ xào chín tới rồi vớt ra, kế đến bạn mới cho hủ tiếu vào để xào, nêm thêm thìa nước tương, hạt nêm và ½ đường rồi tiến hành xào chín sợi hủ tiếu.

Khi sợi hủ tiếu gần chín, bạn cho thịt bò cùng các loại rau vào để xào chung trong 2-3 phút, sau đó cho bông hẹ và hành lá vào rồi đảo qua và tắt bếp. Sau đó, đó bạn vớt hủ tiếu cùng các hỗn hợp ra rồi trang trí thêm ít rau thơm làm tăng độ hấp dẫn của món ăn lên. Từ là thịt bò, ngoài món ăn trên bạn có thể tham khảo cách nấu bò kho bánh mì ăn rất ngon nữa đấy.

Hủ tiếu xào chay – món ăn tốt cho sức khỏe

Nếu bạn đã quá ngán với các món như thịt, cá trong món ăn hàng ngày thì hãy thử đổi món hủ tiếu chay vừa tốt cho sức khoẻ, vừa lạ miệng mà vẫn đầy đủ dưỡng chất. Trước khi vào khâu chế biến, bạn cần chuẩn bị đủ các nguyên liệu chính như: hủ tiếu, đậu hũ trắng, nấm rơm, mì căn, hành tỏi… Cùng gia giảm: dầu ăn, hạt nêm, nước tương, đường, bột ngọt.

Đầu tiên, chần sơ hủ tiếu với nước sôi để sợi nở và mềm ra sau đó cho vào bát tô cùng với 1 thìa dầu ăn để giúp sợi không bị dính và dễ dàng khi xào. Nấm rơm cắt bỏ chân rồi ngâm trong nước muối loãng 10 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại rồi thái nhỏ. Các loại rau cải, hành lá, cần tây đem nhặt bỏ rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ thành các miếng vừa phải. Hành tím, hành tây, cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi thái nhỏ hoặc băm nhuyễn. Đậu hũ thái miếng nhỏ rồi cho vào chảo chiên cho vàng đều, sau đó vớt ra cho ráo dầu.

Bắc chảo dầu lên bếp, cho dầu ăn vào rồi phi thơm hành tỏi. Kế đến bạn cho rau củ, cà rốt, hành tây và nấm rơm vào để xào, nêm thêm 1 thìa nước tương, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa mì chính. Xào đến khi hỗn hợp rau củ chín tới thì tắt bếp rồi vớt hỗn hợp rau củ ra đĩa. Tráng qua chảo rồi bắc bếp lên lại vẫn tiến hành phi thơm hành tỏi rồi bạn cho hủ tiếu vào để xào. Gia giảm thêm 1 thìa hạt nêm, 1 thìa sa tế, 1 thìa nước tương rồi trộn đều sợi hủ tiếu lên cho chín. Sau đó, đổ hỗn hợp rau củ đã xào trước đó vào chảo xào cùng hủ tiếu 2-3 phút rồi tắt bếp.

Có thể nói như một tài liệu sống, được cập nhật hàng ngày và cũng giống như Wikipedia về ẩm thực, món ngon mỗi ngày dễ làm, mẹo vặt cuộc sống vậy. Chúc các bạn ngon miệng với món hủ tiếu xào thơm ngon nhé!

TNĐT
baothainguyen.org.vn