Truy cập nội dung luôn

Cơ sở dịch vụ lưu trú sẵn sàng đón khách

2022-05-27 12:18:00.0

Trên địa bàn TP. Thái Nguyên hiện có 184 cơ sở lưu trú, trong đó có 34 khách sạn, 150 nhà nghỉ. Mùa Hè là thời điểm các cá nhân, hộ gia đình bắt đầu chuẩn bị cho những chuyến du lịch, tham quan, nghỉ mát. Do vậy, với lợi thế có nhiều sản phẩm du lịch trên địa bàn, các cơ sở dịch vụ lưu trú ở thành phố đã và đang chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách du lịch tới tham quan.

Hợp tác xã trà và du lịch cộng đồng Tiến Yên, xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên) đón tiếp khách nước ngoài đến tham quan, trải nghiệm

Công ty Khách sạn du lịch Dạ Hương, tại phường Quang Trung, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1993, với ngành nghề kinh doanh chính là khách sạn, nhà hàng, lữ hành du lịch… Hiện nay, Khách sạn Dạ Hương có quy mô 52 phòng nghỉ, 3 phòng ăn, với 350 ghế ngồi phục vụ nhu cầu của du khách. Bên cạnh đó, khách sạn có phòng hội trường với hệ thống đèn led, loa đài hiện đại và không gian sang trọng, với sức chứa lên đến 200 người, sẵn sàng phục vụ các đoàn khách tổ chức hội thảo, hội nghị.

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Giám đốc Công ty Khách sạn du lịch Dạ Hương, cho biết: Cuối năm 2021, khi dịch COVID-19 dần được kiểm soát, Công ty đã đầu tư 10 tỷ đồng để chỉnh trang lại toàn bộ cơ sở vật chất và nội thất phòng khách sạn, văn phòng kinh doanh, sẵn sàng khởi động mùa du lịch năm 2022. 

TP. Thái Nguyên được biết đến là địa phương có đa dạng các sản phẩm du lịch, như: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử; du lịch sinh thái, tham quan, trải nghiệm. Đặc biệt, trong khoảng 3 - 4 năm trở lại đây, hoạt động du lịch cộng đồng nông thôn gắn với văn hóa trà đã hình thành và từng bước phát triển. Đây cũng là cơ hội, tiềm năng để người dân, các doanh nghiệp, đơn vị quan tâm đầu tư để thúc đẩy phát triển du lịch.

Ông Bùi Trọng Đại, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) trà và du lịch cộng đồng Tiến Yên, ở xóm Hồng Thái 2, xã Tân Cương, chia sẻ: Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, ngoài sản xuất, kinh doanh sản phẩm trà, HTX còn mở thêm dịch vụ trải nghiệm vùng chè Tân Cương. Du khách đến đây có thể thưởng trà, trải nghiệm việc thu hái, sao sấy, đóng gói sản phẩm; lựa chọn các sản phẩm trà để uống hoặc làm quà biếu. Ngoài ra, nếu muốn, du khách có thể lưu trú qua đêm. Hiện nay, HTX đã đầu tư xây dựng 4 phòng nghỉ, trong đó, 1 phòng tập thể (quy mô từ 20 - 30 người ở) và 3 phòng đôi. 2 tháng trở lại đây, kể từ khi mùa du lịch bắt đầu, HTX đã đón trên 200 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và lưu trú.

Để khai thác tiềm năng và phát triển du lịch trên địa bàn TP. Thái Nguyên, các cơ sở dịch vụ lưu trú, hệ thống nhà hàng, khu vui chơi… đã được đầu tư xây dựng, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Hiện nay, thành phố có 184 cơ sở lưu trú, quy mô gần 2.800 phòng, với trên 4.100 giường, khoảng 2.000 lao động trong ngành Du lịch đã được đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu khách du lịch đến lưu trú. Theo số liệu thống kê, bình quân mỗi năm, TP. Thái Nguyên đón tiếp 50 - 70 nghìn lượt khách đến lưu trú. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trung bình đạt 1 nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Ông Trần Thanh Hải, Trưởng phòng Văn hóa TP. Thái Nguyên, thông tin: Thời gian qua, thành phố đặc biệt quan tâm đến việc thúc đẩy phát triển ngành Du lịch. Theo đó, địa phương đã chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất du lịch, như: Cơ sở lưu trú; cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí; cơ sở lữ hành du lịch... Để tiếp tục thúc đẩy du lịch trên địa bàn, thời gian tới, TP. Thái Nguyên sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm; các tuyến đường tại các điểm du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn. Đặc biệt, thành phố sẽ vận động, có chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư thêm 1.100 phòng lưu trú du lịch đạt chuẩn. Địa phương phấn đấu đến năm 2025, tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 3 tỷ đồng, đóng góp 5% tổng thu vào cơ cấu kinh tế của thành phố…


baothainguyen.vn